Cụm từ lăn kim PRP được nhắc đến khá phổ biến trong cộng đồng làm đẹp tại Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng nhờ những review ấn tượng từ Kim Kardashian, phương pháp lăn kim PRP còn biết đến với liệu trình mặt nạ máu có tác dụng điều trị sẹo và trẻ hoá da. Tuy khá phổ biến ở các nước Châu Âu, phương pháp PRP vẫn còn nhiều lạ lẫm tại thị trường Việt Nam. Bài viết hôm nay sẽ trả lời các câu hỏi thường gặp nhất về phương pháp PRP, lợi ích mà phương pháp này mang lại cũng như cấy PRP giá bao nhiêu tại trung tâm thẩm mỹ. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết bên dưới.

Tìm hiểu về phương pháp lăn kim PRP 

Phương pháp PRP là gì?

PRP hay tên gọi đầy đủ Platelet Rich Plasma, có nghĩa là huyết tương giàu tiểu cầu. Phương pháp này được sử dụng kết hợp với lăn kim dưới dạng mặt nạ đắp trên da, chính vì thế còn có tên gọi là mặt nạ máu. Mặt nạ máu PRP là một trong những phương pháp điều trị da kết hợp huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) trích từ máu của khách hàng.

Để có được huyết tương giàu tiểu cầu, các bác sĩ lấy máu từ bệnh nhân. Sau đó đặt lọ máu vào máy ly tâm. Máy ly tâm quay máu cho đến khi tách ra, cô lập các tế bào hồng cầu và bạch cầu khỏi huyết tương thành một loại huyết thanh màu hổ phách giàu tiểu cầu. Tìm hiểu chi tiết hơn về PRP trong trẻ hóa da.

quy trinh tre hoa prp

Kế tiếp quy trình, bác sĩ hoặc nhân viên y tế sử dụng lại huyết thanh PRP này trên da của khách hàng theo hai cách: bằng cách tiêm trực tiếp hoặc lăn kim, hoặc có thể kết hợp cả hai cách này. Thiết bị lăn kim giúp tạo ra các vết thương hở nhỏ trên da, nhằm khi PRP được bôi lên mặt sẽ được thẩm thấu sâu hơn. Để giảm thiểu sự khó chịu cho khách hàng, các bác sĩ da liễu có thể sử dụng kem gây tê.

Lợi ích của phương pháp PRP

Lợi ích của phương pháp PRP bao gồm: giúp da săn chắc hơn, trẻ trung hơn, làm mờ nếp nhăn, cải thiện kết cấu da và làm mờ sẹo mụn.

huyet-tuong-giau-tieu cau

Theo tiến sĩ Mashayekh giải thích: “Tiểu cầu có các yếu tố tăng trưởng. Những yếu tố tăng trưởng này khi được đưa vào lại trong mô sẽ kích thích sản xuất collagen theo thời gian.” Collagen là một loại protein tập trung nhiều nhất ở làn da của người trẻ, và đó là một phần lý do khiến da họ trông săn chắc và dẻo dai. Việc kích thích gia tăng sản xuất collagen cũng giúp làm đầy nếp nhăn và sẹo mụn, cũng như cải thiện kết cấu da.

Đọc thêm về: Kim Kardashian chia sẻ trải nghiệm công nghệ làm đẹp PRP

Phương pháp điều trị tiêm PRP đã được sử dụng trong y học thể thao nhiều năm trước đây. Nhờ vào việc các yếu tố tăng trưởng có thể đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Tiêm PRP cũng được sử dụng để điều trị rụng tóc vì các yếu tố tăng trưởng có thể giúp tăng trưởng số lượng tóc và độ dày của tóc.

Quy trình và chi phí điều trị PRP tại Việt Nam giá bao nhiêu?

Chi phí điều trị cấy PRP giá bao nhiêu?

PRP là công nghệ làm đẹp hiện đại nhất hiện nay, mỗi liệu trình PRP thường có mức giá dao động từ vài triệu cho đến vài chục triệu. Tất nhiên chi phí cấy PRP giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào tình trạng da mà khách hàng đang gặp phải. Chi phí PRP có thể khác nhau tùy theo từng địa điểm điều trị. Thông thường, chi phí điều trị PRP dao động từ 10 triệu đồng đến trên 70 triệu mỗi lần điều trị. Chi phí trung bình khoảng 20 đến 30 triệu đồng.

prp gia bao nhieu

Quy trình thực hiện điều trị PRP

PRP được khuyến cáo là phương pháp tiềm tàng nhiều nguy hiểm đến sức khoẻ. Việc sử trích, tách máu cần đúng chuẩn quy trình, nhằm tránh lây nhiễm các bệnh về máu. Cùng tìm hiểu chi tiết quy trình điều trị PRP được thực hiện tại các phòng khám để đảm bảo an toàn:

  • Làm sạch da: Đây là bước cực kỳ quan trọng để đảm bảo da bạn không phát sinh vấn đề gì sau đó, bao gồm: tẩy trang, rửa mặt kết hợp xông hơi, tẩy tế bào chết, ủ tê trong 30 phút.
  • Lấy máu tự thân và chiết tách PRP, ở bước này đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao để tạo ra lượng tiểu cầu có chất lượng tốt nhất:
  • Kết hợp thuốc: Tùy tình trạng da và nhu cầu của khách hàng mà có thể kết hợp thêm một số loại thuốc để hiệu quả được tốt hơn.
  • Sát khuẩn: Lau sạch thuốc tê sau đó sát khuẩn với Povidine, lau lại bằng nước muối sinh lý và gạc vô trùng để đảm bảo da chuẩn vô trùng một cách tối ưu nhất.

Kiến thức về: Tác dụng của PRP trong trẻ hoá da liệu có thực sự hiệu quả?

  • Tiến hành đưa các yếu tố tăng trưởng của tiểu cầu vào trong da bằng phương pháp đắp mặt nạ hoặc tiêm PRP.
  • PRP thường được kết hợp thực hiện cùng với lăn kim hoặc phi kim nhằm tạo ra các kênh dẫn đưa PRP vào da tốt hơn. Lăn kim hay phi kim kích thích tăng sinh collagen do tạo ra các tổn thương đa vi điểm kích thích cơ chế tự làm lành vết  thương của cơ thể. Các tổn thương vi điểm sẽ tự khép lại sau khoảng 90 phút. Tùy vào vấn đề của từng vùng da mà điều chỉnh độ sâu và hướng đi của kim cho phù hợp.
  • Đắp mặt nạ làm dịu da, massage nhẹ nhàng để da thư giãn.
  • Chăm sóc da sau trị liệu: dưỡng da với sản phẩm chuyên dụng giúp da phục hồi tốt hơn. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với tia UV từ ánh nắng mặt trời. Thực hiện các chế độ ăn uống và sinh hoạt một cách khoa học.

Lời kết

Trên đây là những kiến thức tổng quan về phương pháp PRP, hy vọng có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp này cũng như chi phí cấy prp giá bao nhiêu tại Việt Nam hiện nay. Đừng quên cân nhắc cẩn thận đến việc sử dụng liệu pháp PRP để cải thiện làn da. Theo như rủi ro được cảnh báo, PRP có thể gây lây lan các bệnh truyền nhiễm qua máu nếu không được tiến hành cẩn thận và đạt chuẩn.

Hiện nay, công nghệ phát triển, các phương pháp hiện đại giúp tác động sâu đến lớp biểu bì dưới da nhằm kích thích sản sinh collagen hoặc tạo ra kênh thông thoáng trên da mà không làm tổn thương da như các phương pháp truyền thống (lăn kim, phi kim). Để được tư vấn cụ thể hơn về phương pháp điều trị mụn, rỗ, nám, bạn đọc đừng quên để lại thông tin liên hệ bên dưới bài viết hoặc gọi ngay đến hotline 090 242 1694, nhân viên của Doctor Mezo sẽ tư vấn nhanh chóng có thể.

Trương Ngọc Huy
Follow me